Trang tin BĐS hàng đầu Bình Dương

Bí quyết ra đòn chốt sale hiệu quả

22/05/2019 - 13:05

Chắc chắn rằng sẽ chẳng có giá trị gì nhiều khi đợi đến sau khi giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ rồi bạn mới bắt đầu áp dụng “các kỹ thuật chốt sales”. Điều quan trọng là bạn phải tạo ra một nền tảng vững chãi cho thương vụ suốt từ đầu đến cuối tiến trình bán hàng. Kết cục dễ thấy nhất là đánh mất cơ hội đem về được một thương vụ thành công.

Quả thật, chốt sales là khâu quan trọng để đạt doanh số bán hàng cao. 80% sự thành bại của quá trình bán hàng nằm ở khâu này song đây lại là một “cửa ải” khó vượt qua nhất của “dân sale”. Thực tế cho thấy rất nhiều người mặc dù thành thạo các kỹ năng tiếp cận và tư vấn cho khách hàng nhưng đến khâu chốt sales lại “xôi hỏng bỏng không”, để vuột mất hợp đồng trong tiếc nuối.

tuyet-chieu-chot-sale-hieu-qua

Vậy đâu là bí quyết ra đòn chốt sale của người bán hang chuyên nghiệp?

  1.      Thứ nhất: tinh tế lựa chọn thời điểm

Một giao dịch có thể kết thúc sớm trong vài phút nhưng cũng có những giao dịch sau nhiều lần đàm phán thương lượng mới có thể chốt sale. Khéo léo, tinh tế là điều vô cùng quan trọng trong nghệ thuật bán hàng. Chính vì thế, điều cần thiết là bạn nhận ra thời điểm chín muồi, có thể là khi khách hàng đã được giải đáp tất cả khúc mắc. Đừng quá hấp tấp nhưng cũng đừng quá chần chừ khiến cơ hội xuất hiện mà bạn không nắm lấy đồng nghĩa với vô vàn tiếc nuối về sau.

  1.      Thứ hai: tránh dài dòng văn tự

Đừng kể lể tràn lan, dễ dẫn đến không có chủ đích “dây cà ra dây muống”. Hãy làm cho khách hàng đồng ý sau mỗi ý trong cuộc trao đổi. Nên để ý rằng sự lôi cuốn của mỗi ý phải bằng nhau, bạn chỉ nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói.

  1.      Thứ ba: Tạo độ khan hiếm

Đối với những khách hàng hay trì hoãn hãy tạo ra tâm thế : mua ngay kẻo hết. Cách này làm cho khách hàng của bạn sợ “bị mất”. Đây là cách “thúc sale” rất thường gặp nhưng nếu không khéo léo rất có thể gây ra “gậy ông đập lưng ông”.

  1.      Thứ tư: cung cấp một khoản ưu đãi cho khách hàng

Khi bối cảnh đang đi gần đến khả năng ký kết, nhưng khách hàng vẫn yêu cầu giảm giá, hãy lôi ra một phần thưởng hoặc một dịch vụ tương đối kèm theo. Chẳng hạn như tặng một phần mềm nào đó khi khách hàng mua máy vi tính, hoặc tăng thêm thời gian bảo hành, hay tăng thêm điều khoản ưu đãi trong hợp đồng sẽ làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ của bạn.

  1.      Thứ năm: Câu “mồi” – Đề nghị khách hàng

Khi mà mọi tình huống cho thấy khách hàng đã sẵn sàng mua hàng – đừng cố vòng vo chào hàng, rỉ rả đủ điều nữa mà hãy tiếp cận trực tiếp. Ví dụ, bạn có thể nói “Chúng tôi có thể bắt tay vào sáng thứ Hai; nó có phù hợp với lịch công tác của anh không?”, hoặc “Tôi sẽ gởi bản cam kết cho anh vào trưa nay luôn nhé”.

Bước vào nghề sale không ít người rơi vào cái bẫy tâm lý: sợ hãi bị từ chối, sợ hãi bị người khác đánh giá thế này thế khác khi mình là một người bán hàng.

Bạn đang gặp phải nhiều khó khăn trong vấn đề bán hàng như không tự tin giao tiếp với khách hàng, không làm chủ được cảm xúc, hoặc rất tự tin nhưng không điều giọng nói, không biết cách truyền đạt tình cảm để thuyết phục khách hàng tốt hơn, Hoặc không biết cách xử lý từ chối của khách hàng để chốt sales hiệu quả hơn. Hãy tham gia khóa học kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của Cuộc Sống Đúng Nghĩa đẻ cải thiện kỹ năng – hạnh phúc – thành công trong cuộc sống.

 

Copyright © 2016 - All Rights Reserved. Design by Thiết kế web BĐS http://zland.vn

Nhận thông tin dự án

Tải đầy đủ mặt bằng căn hộ, bảng giá, hợp đồng mẫu, chính sách bán hàng mới nhất từ CĐT.

Họ tên *
Số điện thoại *
+
Hotline