Trang tin BĐS hàng đầu Bình Dương

Nếu chỉ quan tâm tới lợi nhuận, sự bền vững sẽ là thứ xa vời đối với doanh nghiệp

28/11/2019 - 07:11

Doanh thu và lợi nhuận là hai chỉ số quan trọng, song nếu chỉ quan tâm tới chúng mà bỏ qua các chỉ số khác như số lượng lời giới thiệu từ khách hàng hiện tại, hiệu quả hoạt động, doanh nghiệp có thể mất đà tăng trưởng trong tương lai.

Gene Hammett là một nhà tư vấn doanh nghiệp khá nổi tiếng ở Mỹ. Những lời khuyên của ông đặc biệt hữu ích đối với những doanh nghiệp đang cần thay đổi để mở rộng qui mô. Đây là một bài viết của ông về tầm quan trọng của doanh thu và những yếu tố khác đối với doanh nghiệp.

Nếu bạn nhìn vào các công ty phát triển nhanh nhất, bạn sẽ cảm thấy ấn tượng không chỉ bởi số tiền mà họ đã kiếm, mà còn bởi khả năng tận dụng những thứ họ đã có. Những doanh nghiệp này mở rộng qui mô khá nhanh. Và sự nhân rộng của một ý tưởng thúc đẩy nhu cầu mở rộng ý tưởng khác.

Nhưng các chủ doanh nghiệp đang phát triển có thể cảm thấy dễ chán chường nếu họ chỉ tập trung vào chỉ số dễ khoe khoang nhất: doanh thu. Dòng tiền cho phép bạn đầu tư vào những đổi mới khác.

doanh nhan

Nhưng tập trung hoàn toàn vào doanh thu có nghĩa là doanh nhân có thể bỏ qua các cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng. Không phải năm nào cũng có thể là năm doanh nghiệp kiếm nhiều tiền, nhưng gần như mọi năm doanh nghiệp đều có thể đạt tăng trưởng cao, bằng cách này hay cách khác.

Khách hàng mới từ lời giới thiệu 

Lời giới thiệu từ khách hàng là một nguồn để kiếm doanh số dễ dàng nhất doanh nhân có thể thực hiện. Những khách hàng mới có xu hướng đánh giá tích cực về bạn. Lời giới thiệu từ các đối tác và nhà cung cấp cũng có thể là tuyệt vời. Rốt cuộc, họ muốn công ty của bạn thành công vì vậy họ cũng sẽ như vậy.

Làm thế nào để bạn tăng số lượng lời giới thiệu? Một cách là khởi động một chiến dịch tập trung vào chính các lượt giới thiệu. 

Doanh nhân nên tạo ra những công cụ mà nhân viên, cộng sự có thể sử dụng để thúc đẩy mọi người giới thiệu những người khác có thể hưởng lợi từ các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Họ cũng nên cung cấp một liên kết giới thiệu dễ dàng dành cho các thành viên trong nhóm. Công ty phải cung cấp ưu đãi cho khách hàng hiện tại, các dịch vụ bổ sung có giá trị cho những người giới thiệu khách hàng mới.

Remember that referrals are big motivators because they signal that your team is already doing something right. Referrals also make it easier for your sales team to locate qualified leads and close sales, giving salespeople more time for nurturing less primed candidates. Those two benefits alone can fuel more growth.

Hãy nhớ rằng giới thiệu là động lực lớn bởi vì chúng báo hiệu rằng nhân viên, cộng sự của doanh nhân đã làm việc họ nên làm. 

Lời giới thiệu giúp đội ngũ bán hàng dễ dàng xác định khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và chốt hợp đồng, giúp nhân viên bán hàng có nhiều thời gian hơn để chăm sóc các khách hàng có mức độ tiềm năng thấp hơn. Hai lợi ích đó có thể thúc đẩy tăng trưởng nhiều hơn.

Hiệu quả kinh doanh

Không phải là thuật ngữ hấp dẫn, nhưng hiệu quả hoàn toàn cần thiết để doanh nghiệp tiến xa hơn. 

Một công ty nọ ở Mỹ cần phải thay đổi để tiếp tục phát triển, song người chủ phớt lờ nhu cầu đó. Ông nghĩ rằng đầu tiền để nâng cấp các hệ thống sẽ làm giảm lợi nhuận mà công ty thu về từ việc tăng năng suất. 

Chuyên gia tư vấn khuyên chủ doanh nghiệp tìm những công cụ có thể giúp ông tự động hóa một số công việc, đồng thời tận dụng thời gian dùng thử (thường là một tháng) để đánh giá hiệu quả của những công cụ ấy. 

Sau một tháng, doanh thu và lợi nhuận của công ty đều tăng, trong khi lượng công việc của từng nhân viên đều giảm. 

Theo dõi hiệu suất của từng nhân viên và cả nhóm theo các chỉ số là cách để chủ doanh nghiệp xem hiệu quả đầu tư vào từng lĩnh vực. Đơn giản hóa công việc của nhân viên là một cách mang lại động lực rất lớn cho họ. Sự cải tiến liên tục cũng giúp khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng cảm thấy doanh nhân tôn trọng công việc của chính bạn.

Tỉ lệ người tiêu dùng từ chối

Mọi doanh nhân đều muốn tỉ lệ người tiêu dùng từ chối giảm. Tỉ lệ khách hàng bỏ công ty càng lớn, tỉ lệ giảm doanh thu càng cao. Nếu bạn giữ được một khách hàng, bạn sẽ có cơ hội nhận những người mua qua lời giới thiệu của khách hàng đó.

Giảm tỉ lệ khách hàng từ chối không dễ, nhưng đáng để làm. Nếu doanh nghiệp chưa đầu tư vào khảo sát khách hàng, hãy thực hiện ngay bây giờ. Khi năm sắp kết thúc, hãy hỏi những yếu tố của công ty khiến khách hàng yêu thích và những thứ họ muốn công ty cải thiện.

Quan tâm tới những điều này như thể bạn đang đầu tư vào mối quan hệ của bản thân. Thái độ đó sẽ giúp cả hai bên có cơ hội xây dựng tương lai bền vững. Chủ doanh nghiệp cũng nên xem quá các số liệu họ đã có. 

Ví dụ, phải chăng khách hàng có xu hướng bỏ công ty vào một thời điểm nhất định trong năm? Bạn có nhận thấy sự sụt giảm vào các điểm cụ thể, như sau một chiến thắng lớn hoặc sau khi không tương tác với một người thực sự trong một khoảng thời gian nhất định?


Nhạc Phong

 

Copyright © 2016 - All Rights Reserved. Design by Thiết kế web BĐS http://zland.vn

Nhận thông tin dự án

Tải đầy đủ mặt bằng căn hộ, bảng giá, hợp đồng mẫu, chính sách bán hàng mới nhất từ CĐT.

Họ tên *
Số điện thoại *
+
Hotline